Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

สูตรกระชับรูขุมขน


สูตรกระชับรูขุมขน ให้สวยใสเรียบเนียน

สำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่บนใบหน้า เต็มไปด้วยรูขุมขนกว้างๆ คงเป็นภาพที่ไม่น่าดูแต่อย่างใด แต่จะให้ใบหน้าเรียบเนียนไม่มีรูขุมขนเลย หรือทำให้รูขุมขนหายไปตลอดเลยคงเป็นเรื่องที่ทำได้อยากเช่นกันค่ะ วันนี้จึงนำเคล็ดลับกระชับรูขุมขนด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก เพื่อช่วยกระชับรูขุมขนกว้างให้ดูเล็กลงกัน ด้วยสูตรกระชับรูขุมขน


สูตร 1 ไข่ขาว

เพียงนำไข่ขาวหนึ่งฟอง แล้วใส่มะนาวไปหนึ่งช้อนโต๊ะ จาก นั้นนำมาให้ทาทั้วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นล้างออกอีกทีด้วยน้ำเย็น สำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่ผิวแพ้ง่ายให้งดใช้น้ำมะนาวแล้วเฉพาะไข่ขาวก็เพียง พอค่ะ

สูตร 2 ผักกาดขาวและมะนาว

ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงบดผักกาดขาวสองสามใบให้ละเอียด จากนั้น กรองเอา มาผสมกับน้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ แล้วทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า


สูตร 3 แอพริคอตสดกับมะเขือเทศ

โดยนำมาบดละอียดให้ทั่วๆ กัน จากนั้นทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า


สูตร 4 สครับน้ำตาลทราย

สครับน้ำตาลทรายก็สามารถนำมา กระชับรูขุมขนกว้างๆ ของคุณผู้หญิงได้เช่นเดียวกันค่ะ โดยนำมาใช้ช่วยกระชับรูขุมขนได้ค่ะ โดยผสมกับน้ำตาลทรายกับน้ำมะกอก น้ำผึ้ง และนำมาใช้ขัดผิวหน้าเบาๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด


ที่มาจาก ladyvisa.com



วิธีป้องกันผิวหน้าแห้ง และ ปากลอกเป็นขุย


……….อากาศร้อนและลมแรงทำให้ผิวหน้าของเราแห้งเพราะสูญเสียความชุ่มชื้น ในขณะที่อากาศเย็นจะทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังสร้างน้ำมันออกมาไม่เพียงพอ หนังกำพร้าของเราจึงหลุดลอกได้ง่ายกว่าปกติ แต่ริมฝีปากซึ่งไม่มีต่อมไขมันอยู่ข้างใต้จะแห้งและแตกง่ายกว่าผิวหนังบริเวณใบหน้า วิธีป้องกันการลอกเป็นขุยของหน้าอย่างเร่งรัดคือล้างหน้าด้วยน้ำเย็นโดยไม่ต้องใช้คลีนซิ่งเพราะทำให้ผิวแห้งตึงหลุดลอกกว่าเดิม จากนั้นซับหน้าให้แห้ง ลงครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวตามปกติ รอจนผิวหน้าแห้งสักพักแล้วสังเกตุว่าบริเวณไหนลอกเป็นขุยจึงใช้ปลายนิ้วป้ายปิโตรเลียมเจลบางๆ ทาผิวก่อนทาแป้งทับ


……….สำหรับทางแก้ปัญหาปากแห้งแตกแบบด่วนๆ ให้ใช้ปิโตรเลียมเจลนวดริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้ 2 นาที เช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นหรือใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำอุ่นแปรงเบาๆ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่แตกออก เมื่อต้องการลงลิปสติกให้ทาลิปบาล์มหรือลิปแคร์ที่มีส่วนผสมของสาร Dimethicone และ Lanolin ก่อนเพราะช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยให้สีติดทนขึ้น อย่างไรก็ตามต้องรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี กรดไขมันจำเป็นและวิตามินเอเพื่อบำรุงผิวหนัง เช่นธัญพืชไม่ขัดขาว ผักใบเขียว ผลไม้ นม ไข่ ปลา ถั่วเปลือกแข็งและดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ หากต้องนั่งในห้องปรับอากาศทั้งวันให้นำแก้วใส่น้ำวางไว้ใกล้ๆ กับเครื่องปรับอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น

อ่านเพิ่มเติมในคอลัมน์ Beauty? นิตยสาร Health & Cuisine


http://women.mthai.com/beautytipandtrick/67662.html









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น