Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

สลัดต้านเนื้องอก

สกัดน้ำผักใกล้ตัว ดื่มต้านเนื้องอก

ส่วนผสมแรกที่ไม่บ่อยครั้งนักจะนำมาปรุงเป็นเครื่องดื่มนั่นคือ กระเทียม ที่ช่วยป้องกันเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี มีฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งและการเกิดเนื้องอก

ไม่อยากมีเนื้องอก ไม่อยากเป็นมะเร็ง...มุมสุขภาพ-กินดี สัปดาห์นี้จึงค้นสูตรเครื่องดื่มจากหนังสือ 80 สูตรน้ำผัก-ผลไม้ เพื่อการล้างพิษและฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งคุณภาณุพงศ์ คำวชิรพิทักษ์ ระบุไว้ว่าสามารถช่วยต้านการเกิดเนื้องอก ตัวการนำมะเร็งร้ายมาสู่ร่างกาย

ส่วนผสมแรกที่ไม่บ่อยครั้งนักจะนำมาปรุงเป็นเครื่องดื่มนั่นคือ กระเทียม ที่ช่วยป้องกันเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี มีฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งและการเกิดเนื้องอก เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อ แถมกระเทียม ยังมีธาตุซีลีเนียม ที่สามารถขจัดของเสียงออกจากเลือด ทำให้เลือดบริสุทธิ์และไหลเวียนได้สะดวก

ที่แปลกไปอีกอย่าง คือ พริก มีวิตามินเอ วิตามินซี และเบต้าแคโรทีน ทั้งหมดจะช่วยขยายเส้นเลือด โดยเฉพาะในลำไส้และกระเพาะอาหาร พร้อมช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย

แตงกวา ผักที่อุดมด้วยโพแทสเซียม กรดโฟลิก คลอรีน แคลเซียม และกำมะถัน สามารถช่วยขับปัสสาวะและลดอาการบวมน้ำ ส่วน มะเขือเทศ มีสรรพคุณช่วยย่อย ทำให้เลือดเป็นด่าง เพราะในมะเขือเทศเปี่ยมไปด้วยไฟโตเคมิคอล ไลโคปีน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี กรดโฟลิก แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และไบโอติน

ส่วนผสมข้างต้น ควรเตรียมให้ได้ดังต่อไปนี้...

กระเทียม 4-5 กลีบ
พริกแดง 1 เม็ด
แตงกวา 2 ถ้วย
มะเขือเทศ (สุกแดงเต็มที่) 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ขั้นตอนทำเครื่องดื่มต้านเนื้องอก เริ่มจากฝานมะเขือเทศเป็นแว่นบาง ๆ เช่นเดียวกับแตงกวาซึ่งไม่ต้องปลอกเปลือก ส่วนพริกแดงให้คว้านเอาเมล็ดออก หั่นพริกพอหยาบ บุบกระเทียมพอแตกลอกเปลือกออก จากนั้นรวมส่วนผสมทั้งหมดไปสกัดพร้อมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผัก-ผลไม้ ก่อนดื่มเติมน้ำแข็งเพื่อความเย็นสดชื่น.

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เลือกพืชผัก กินต้านมะเร็งชนิดต่างๆ

คุยกับคนรักสุขภาพ ถามไถ่ถึงความเจ็บป่วยที่ไม่อยากเจอ ทุกคนก็ตอบว่า ไม่อยากเป็นมะเร็งกันทั้งนั้น แต่ถ้าจะพูดไม่อย่างเดียวคงไม่ช่วยอะไร ยิ่งถ้ากินไม่รู้จักเรื่องกินล่ะก็ เสี่ยงเป็นมะเร็งแน่

มุมสุขภาพ-กินดี สรรหาสูตรสุขภาพ รู้จักเลือกกินพืชผักเพื่อต้านมะเร็งร้ายที่อาจเกาะกินอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย

เริ่มจาก มะเร็งเต้านม ที่สามารถลดความเสี่ยงได้ถ้ากิน วอเตอร์เครส บร็อคโคลี่ และน้ำสกัดจากแครนเบอร์รี่ โดยเฉพาะบร็อคโคลี่ อุดมด้วยสารซัลโฟราเฟน ส่วนแครนเบอร์รี่ มีเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ชนิด EGCG ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ชาเขียว นอกจากเลือกกินพืชผักตามคำแนะนำแล้ว ยังต้องเลี่ยงอาหารหวาน ของอ้วน ๆ อาทิ อาหารขยะ และแอลกอฮอล์ คุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม

ใครไม่อยากเป็น มะเร็งปอด ต้องกินฟักทอง แอปเปิ้ล แครอท มันเทศ แอปริคอท มะเขือเทศ จมูกข้าวสาลี เพราะมีผลการวิจัยพบว่า อาหารเหล่านี้มีฟลาโวนอยด์ เบต้าแคโรทีน วิตามินอี ช่วยป้องกันมะเร็งปอด ยิ่งคนไหนมีปัญหาความดัน ยิ่งต้องกินมะเขือเทศให้มาก ขณะที่อาหารเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งปอด คือ อาหารเสริมที่มีเบต้าแคโรทีนล้วน ๆ และมากเกินไป

หลีกไกล มะเร็งลำไส้ ได้ด้วยข้าวโอ๊ต ธัญพืชขัดสีน้อย ถั่วและผลไม้ชนิดแห้ง ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง เพราะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายอุจจาระ ให้ลำไส้ได้กำจัดของเสียออกมาได้อย่างหมดจด และต้องเลี่ยงการกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป อย่าง แฮม เบคอน เนื้อปั้นก้อนหรือเบอร์เกอร์ เพราะขั้นตอนการผลิตมีการเติมสารประกอบไนเตรทหรือดินประสิว

ขณะที่ มะเร็งกระเพาะอาหาร จะไม่มาเยือนหากกินหอมใหญ่ กระเทียม หอมแดง และใบกุยช่ายเป็นประจำ เพราะฉะนั้นซื้อหาพืชผักดังกล่าวมาติดครัวไว้ใช้เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร กินกันมะเร็งกระเพาะได้ชัวร์ แต่ก็ต้องหยุดกินเค็ม หรือกินเกลือมากกว่า 1.5 กรัม ต่ออาหาร 100 กรัม เลี่ยงมันฝรั่งทอดกรอบ ขนมปังขาว อาหารดองเค็ม

แค่รู้จักเลือกกินพืชผักและลดเลี่ยงอาหารให้โทษอย่างที่กล่าวไว้ เซลล์ในร่างกายไม่เปลี่ยนสภาพเป็นเซลล์มะเร็งร้ายแน่นอน.

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์




ดื่มลดอ้วน ไม่กระทบโหวเฮ้ง

การลดความอ้วน ถ้าจะให้ดี ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่ารีบร้อน อดอาหาร หรือพึ่งยาลดน้ำหนัก เพราะจะทำให้ร่างกายดูซูบเซียวไร้ชีวิตชีวา

โดยความเชื่อของชาวจีน บอกเอาไว้ว่า หากลดความอ้วนไม่ถูกวิธี จนผอมเกร็งเกินไป จะเป็นการกระตุ้นพลัง หยาง หรือพลังเพศชายมากเกินไป ส่งผลให้เป็นคนไฮเปอร์แล้วแปรเปลี่ยนเป็นเซื่องซึมเหนื่อยอ่อนสลับกันไป ยิ่งถ้าใครกินยาลดน้ำหนัก พาลให้เกิดอารมณ์หงุดหงิด ทำโชคลาภหลุดมือ เครียดแล้วก็ไม่มีทางเฮง

ดังนั้นการลดน้ำหนักแบบที่ไม่กระเทือนโหวเฮ้ง มีอยู่ด้วยกัน 2 หลักใหญ่ ๆ คือ ออกกำลังกายให้พอดี และดื่มน้ำมาก ๆ

โดยเฉพาะการดื่มน้ำจะช่วยเร่งการเผาผลาญอาหารอย่างเหมาะสม น้ำจะแทรกตัวอยู่ในเซลล์ ช่วยให้ผิวเต่งตึง เมื่อสามารถลดน้ำหนักจนไขมันใต้ผิวหนังลดลง ผิวก็ยังมีน้ำอยู่ แถมยังเปล่งปลั่ง และเนียนละเอียดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กินดี ยังมีสูตรเครื่องดื่มสุขภาพช่วยลดและควบคุมน้ำหนัก เผาผลาญพลังงานส่วนเกิน มาแนะนำให้คุณผู้อ่านกำลังไดเอ็ท ที่อาศัย มะนาว สรรพคุณทำความสะอาดร่างกาย องุ่นเขียว เพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการเผาผลาญอาหาร และช่วยควบคุมน้ำหนัก

สำหรับเครื่องดื่มลดอ้วน ให้เตรียมส่วนผสมตามสัดส่วนต่อไปนี้...

มะนาว 3 ผล
องุ่นเขียว 1 ถ้วย
น้ำแร่ 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ส่วนวิธีทำ เริ่มจากขั้นมะนาวเอาแต่น้ำ องุ่นเขียวผ่าครึ่งไม่ต้องเอาเมล็ดออก จากนั้นนำองุ่นไปสกัดเอาแต่น้ำ เมื่อได้น้ำองุ่นแล้วให้เติมน้ำมะนาวผสมเข้าไป เจือจางความเข้มข้นด้วยน้ำแร่ คนให้เข้ากัน เติมน้ำแข็งดื่มทันที.

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

http://lifestyle.th.msn.com/health/eatingwell/article.aspx?cp-documentid=4350439







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น