Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

หุ้นมือใหม่ 2




คุณแม่ของผมอายุ 70 แล้ว จะมีปัญหาเรื่องกระดูกพรุน ในช่วงนี้แม่บอกว่าปวดหลังและเข่ามาก พาไปหาหมอสามหมอแล้ว หมอคนที่สามบอกต้องฉีดยาเสริมสร้างกระดูก ในขณะที่เขียนยังไม่ได้ไปฉีด รอวันที่หมดนัด ผมเห็นแม่ปวดมากก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยบอกแม่ว่าซื้อเครื่อง mret มาลองกินน้ำดูดีไม๊ (ผมมีข้อมูลของตัวเครื่องมาก่อนหน้าแล้ว) เนื่องจากแม่ก็ยังไม่เห็นทางที่จะบรรเทาอาการให้ดีขึ้น จึงตัดสินใจจะให้ซื้อ ผมก็เลยให้น้องชายสั่งให้จากกรุงเทพ ได้เครื่องในราคา 33,000 บาท เป็นราคาช่วงโปรโมชั่น

หลังจากแม่ได้ดื่มน้ำ mret อาการปวดต่างๆ ก็บรรเทาลง น้ำ mret คงจะช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย เพราะแม่บ่นปวดน้อยลงและนอนหลับได้ อาการโดยรวมดีกว่าเดิม ส่วนตัวผมจะเป็นลมพิษ กินอาหารพวกหมักดองหรือที่มีผงชูรสไม่ได้ หลังดื่มน้ำนี้แล้ว ผื่นแดงก็ขึ้นน้อยลง ในบางครั้งก็ไม่ขึ้นเลย จะเหลืออาการคันนิดหน่อย

ที่เขียนมาไม่ได้ขายของนะครับ ผมคิดว่าจากผลการได้ดื่มน้ำ mret แล้ว ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยของแม่และตัวผมเองลงได้ เลยอยากจะแชร์

ใครสนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลกับบริษัทผู้จำหน่ายได้ที่
http://www.mret.co.th/ 

http://www.health-relations.com/MRET%20Nanotechnology.html 






หุ้นมือใหม่ 2

กลับมาต่อเรื่องหุ้นครับ จากวันก่อนที่เขียนเรื่อง app กราฟ บนแอนดรอยด์ ที่จะเปิดบนแท็บเล็ตหรือมือถือ ถ้าใครไม่สะดวกสามารถเปิดกราฟบนคอมพิวเตอร์ได้ครับ เข้าไปที่
http://portal.settrade.com/C07_GraphTechnical.jsp 
แต่จะต้องเลือกค่า indicator เอง

ที่เขียนมาสองสามตอน ผมเพิ่งจะเข้าเทรดหุ้นได้เดือนเดียวนะครับ เทรดหุ้นไปแล้ว 11 ตัว ณ วันนี้เหลือในพอร์ต 6 ตัว ได้กำไรมาประมาณ 4.5% เริ่มเทรดตัวละไม่ถึงหมื่น ไม่ได้มีเงินที่จะเทรดมากกว่านี้ และเพิ่งจะเริ่มเทรดด้วย ลงไปแค่นี้ก็กล้าๆ กลัวๆ พอควรเลยครับ ถ้าเราเลือกที่จะฝากเงินกับสหกรณ์จะได้ดอกเบี้ย 4% และถ้าซื้อหุ้นของสหกรณ์จะได้ปันผลปีละ 6% ใครที่ยังฝากธนาคารอยู่ลองเอามาฝากสหกรณ์ดูได้ผลตอบแทนมากกว่า สหกรณ์แต่ละที่ผลตอบแทนจะไม่เท่ากัน ตัวเลขที่บอกนี้ทราบเพราะคุณน้าเป็นครูฝากเงินในสหกรณ์ครู จะเปิดรับสมาชิกแบบบุคคลธรรมดาด้วยสามารถฝากเงินและซื้อหุ้นสหกรณ์ได้

กับสหกรณ์ได้ผลตอบแทนเป็นรายปี คือ 4-6% กับหุ้นเราได้เป็นรายเดือน หรืออยู่ที่ว่าเราจะขายเมื่อไหร่ จะเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ก็อยู่ที่หุ้นแต่ละตัวว่าจะขึ่นไปถึงไหน ถ้าใครที่สนใจลงทุนในระยะยาว หรือ แบบนักลงทุนหุ้นคุณค่า (VI: Value Investor) ก็จะต้องหาหนังสือและข้อมูลอ่านเพิ่มเติม ผมเพิ่งจะเริ่มลงทุนได้เดือนเดียวยังจะแชร์แบบระยะยาวไม่ได้ ครับ



 ดูกราฟ บน settrade.com คลิ๊กดูภาพขยายได้


ในหุ่น 11 ตัวนั้น มีตัวนึงราคาขึ้นไปที่ 21% แต่ผมเป็นมือใหม่ยังงงอยู่ ตอนที่ขายได้แค่ 15% คือขายไม่ทัน และจะเป็นกำไรเฉลี่ยทั้งพอร์ต 4.5% ผมเลยกะว่าจะทำให้ได้สัก 5-7% ต่อเดือน และลงทุนเพิ่มทุกๆ เดือน โดยไม่เอาเงินกำไรออกจากพอร์ต ลงทุนแบบทบต้นตามที่หนังสือ มากกว่ากำไร ได้แนะนำไว้

ตลาดหุ้นในช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้น และขึ้นทำสถิติใหม่ในรอบ 18ปี ประมาณสามครั้งแล้วตั้งแต่หลังปีใหม่มา นักวิเคราะห์หลักทรัพย์พูดเล่นๆ ว่าซื้อตัวไหนก็กำไร เป็นคำพูดที่ไม่เกินจริง แต่ปัญหาคือเราจะเข้าซื้อหุ้นตัวนั้นตอนไหน เพราะราคาขึ้นไปเรื่อยๆ จนไม่แน่ใจว่าถ้าซื้อแล้วจะกลับตัวลงมาหรือป่าว

ย้อนไปตอนที่ยังไม่ได้เปิดพอร์ต มีเรื่องเล่าของลูกพี่ลูกน้อง เขาจบเภสัชเป็นพนังงานขายยา (ดีเทลยา) ไปกู้ธนาคารซื้อตึกราคา 4.5ล้าน ใจใหญ่มากเลย น้องเพิ่งจะทำงานได้ไม่ถึง 5 ปี เพื่อจะทำร้านขายยาที่ขอนแก่น ซึ่งราคาที่ดิน อสังหาฯ สูงมาก ที่ดินในเมืองราคาไร่ละ 25-30ล้าน มีคอนโดมากกว่า 21 โครงการ มากกว่า 8,000 ห้อง แล้วตอนนี้ ตึกสามชั้นราคา 4.5 ล้าน ถือว่าแพงมากสำหรับขอนแก่น บางที่เขาขาย 3 ล้านกว่าๆ ก็มี น้องญาติของผมคงคิดว่าตึกตรงนั้นจะเป็นทำเลที่น่าจะดีกว่า ด้วยเหตุการณ์นี้และที่ได้เล่ามาก่อนหน้า ทำให้ผมตัดสินใจลงทุนในหุ้น ดูจากน้องแล้ว เขากล้าทำธุรกิจของตัวเอง อายุยังไม่ถึง 30 เลย ผม 40 แล้วยังไม่มีอะไรเลย ถ้าไม่ตัดสินใจตอนนี้ก็คงไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรกับตัวเอง แล้วถ้าเทียบกันผมใช้เงินน้อยกว่าน้องมากๆ เลย ผมใช้เงินที่มีอยู่ไม่มากเอามาลงทุนให้มันงอกเงย ดีกว่าฝากไว้ในธนาคารเฉยๆ ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่เดือนเดียว แต่ผมคิดว่าการลงทุนในหุ้นเป็นแนวทางที่เหมาะกับผมในตอนนี้แล้ว ครับ

การลงทุนในหุ้นมีความเสี่ยง
แต่ผมว่า การลงทุนในร้านอาหาร และ ร้านขายยา มีความเสี่ยงมากกว่า
 

By zurristic




2 ความคิดเห็น:

  1. มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามามากในช่วงนี้ มีการเปิดพอร์ตใหม่ประมาณ 20,000 บัญชี

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2556 เวลา 17:30

    ภัททิรา 081-5913137

    ต้องการขายชุด AgeLoc Transformation สินค้าใหม่ค่ะ 1 ชุด ขายในราคาเพียง 9,000 บาท มีใครสนใจบ้างมั้ยคะ

    ตอบลบ