Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กำไรหุ้น DW (3)



การเล่นเก็งกำไรหุ้น Derivative Warrant ตอนที่ 3

น้องชายของผมเล่าให้ฟังว่าช่วงหลังมานี้จะเล่น DW มากกว่าหุ้นตัวปกติและทำกำไรได้ตัวละหลายพัน น้องโชว์พอร์ตให้ดูว่าได้กำไรจริงๆ ปกติถ้าผมเล่น DW จะถือประมาณสามวันหรือไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ และหลายครั้งจะเล่นเดย์เทรดเพราะปลอดภัยกว่าที่จะถือข้ามวัน แต่น้องผมจะเล่นเหมือนเก็งกำไรหุ้น ตัวปกติ ส่วนหนึ่งเอาวิธีการมาจากการเล่น TFEX ที่ว่า “กินคำใหญ่ๆ” (น้องไม่ได้เล่น TFEX) และยังมีการซื้อไม้1, ไม้2 บางตัวเข้าซื้อหลายหมื่น แถมยังถือสองอาทิตย์หรือมากกว่าถ้าหุ้นตัวแม่ไซด์เวย์หรือผิดทางจากที่ซื้อและขาดทุนบ้าง แต่น้องผมก็ทำกำไรได้หลายหมื่นในช่วงสามสี่เดือนที่ผ่านมา

ผมไม่ได้เล่น DW เลยหลังจากขาดทุนในช่วงชุมนุมทางการเมือง พอเห็นน้องได้กำไรเลยลองมานั่งดูว่าจะหาจังหวะเข้าได้ตอนไหนถ้าจะกลับมาเล่นอีกครั้ง ผมเริ่มที่ JAS ในวันที่ราคาตกมาจากข่าวเรื่องการฟ้องร้อง ราคาลงมาต่ำมาก RSI ประมาณ 30 ผมมองว่าพรุ่งนี้ราคาน่าจะรีบาวด์เพราะข่าวจบแล้วและราคาลงมาเยอะมาก เลย เข้า JAS DWcall โดยคาดว่าราคาจะขึ้นในวันพรุ่งนี้ แล้ว JAS ก็รีบาวด์ตามคาดและได้กำไรไม่กี่ร้อยบาท เป็นการเข้าเพื่อเรียกความกล้ากลับมาและถือเพียงสองวัน ในการเดย์เทรดจะได้กำไรน้อยต้องใช้เงินหลายหมื่นเพื่อการทำกำไร

SET กำลังจะทำจุดสูงสุดอีกครั้งหลังขึ้รมาจาก 1,200จุด


DW จะมีความเสี่ยงน้อยกว่า TFEX 1จุด ที่เปลี่ยนแปลงจะเท่ากับ 200บาท เช่น ถ้าซื้อถูกทางขาขึ้น +5จุดx200=1,000บาทต่อหนึ่งสัญญา ส่วน DW จะได้กำไรขาดทุนตามราคาที่เปลี่ยนแบบหุ้นตัวปกติ วันต่อมาผมเข้า MINT DWcall กับ AOT DWcall ตอนบ่ายสี่โมงเย็นเพื่อถือทำกำไรในวันถัดไป ลักษณะของหุ้น MINT ช่วงนี้จะไซด์เวย์มีการขึ้นลง 0.50-1.25บาท ถ้าเข้าถูกทางจะได้กำไรได้ ประมาณ 0.03-0.06บาท เมื่อถือสองสามวันก็ทำกำไรได้เลย เพราะราคาจะไม่วิ่งไปมากกว่านี้

ส่วน AOT ราคา +/-6.00บาท จะได้กำไร 0.12บาท สามารถถือรอกำไรได้หลายวันอาจจะได้กำไรถึง 0.20บาท ถ้าราคาตัวแม่ขึ้นติดกันสองวัน โดยหุ้นตัวแม่สองตัวนี้มีลักษณะไม่เหมือนกันเราควรเฝ้าดูให้รู้ก่อนเข้า DW ว่าหุ้นตัวแม่นั้นมีลักษณะการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างไร ตัวที่ผมเข้าคือ MINT01C1409A, AOT01C1410A ตัวเลข14 09 คือวันและเดือนหมดอายุของ DW เราต้องซื้อขายก่อนวันนั้น มิฉะนั้น DW จะซื้อขายไม่ได้และไม่มีมูลค่าแล้ว

ในการเล่น TFEX โบรกเกอร์จะบอกว่า “ย่อ Long” เช่น ถ้า SET50 ดัชนีย่อตัวลงในวันนั้นให้เข้าซื้อหรือ Long สัญญา SET50 Index Future มาดู DW ก็ใช้วิธีเดียวกันถ้าหุ้นตัวที่เราเลือกราคาย่อลง เราก็เข้า DWcall สำหรับตลาดขาขึ้น แล้วขายทำกำไรในวันถัดไปหรือถือต่อถ้าคิดว่าหุ้นตัวนั้นราคาจะขึ้นต่อ สำหรับคนที่ลองเริ่มเล่นเมื่อกำไรก็ขายทำกำไรออกไปครับ ถ้าถือนานจะเสี่ยงขาดทุนหรือขายออกไปเมื่อราคาไปผิดทาง

MINT


จากภาพ ในวันที่เข้าซื้อราคาหุ้นทั้งสองตัวย่อตัวลงเป็นแท่งสีแดง แล้ววันต่อมาก็กลับขึ้นมาเป็นแท่งสีเขียว (สองแท่งราคาล่าสุด) และ SET เป็นขาขึ้น ลักษณะแบบนี้คือการรอย่อแล้วเข้า DWcall หรือ “ย่อ Call” แบบวิธีการเล่น TFEX การเล่น DW ขาลงจะมีความนิยมน้อยกว่าขาขึ้น คนที่เริ่มเล่นควรฝึกเล่นขาขึ้นก่อน ครับ

วิธีการเล่น DW สรุปคือ ต้องรู้จักลักษณะการขึ้นลงของหุ้นตัวแม่ ดูว่า SET เป็นขาขึ้นหรือลง เลือกเข้า DWcall ถ้าหุ้นตัวนั้นขึ้นไปตาม SET สัญญาณกราฟของหุ้นตัวแม่ แท่งราคาอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 5วัน MACD ตัดขึ้น RSI ยังไม่ถึง 70 มีการเข้าซื้อขายหุ้นตัวแม่ปริมาณพอสมควร ราคามีการขยับขึ้นลงเป็นระยะ ค่า Simulate ยังไม่มีสัญญาณขาย (ตัวอักษร S, Sell) และที่สำคัญ DW ตัวที่จะเล่นต้องมีคนเข้าเล่นและมีปริมาณการซื้อพอสมควรเช่นกัน ประมาณ 5แสน ถึง 1ล้านหุ้น ผมจะซื้อไม้เดียวแล้วทำกำไรเลยจะไม่ซื้อหลายไม้แบบน้องชาย แล้วก็เปลี่ยนไปเล่นตัวอื่นเพื่อลดความเสี่ยงให้น้อยลงจากการถือไว้หลายวัน ที่เขาเรียกกันว่า “เอาของกลับบ้าน”

AOT


ตัวอย่าง MINT01C1409A ราคา 0.75 ถ้าซื้อ 16,000บาท ได้ 21,000หุ้น ถ้าราคา DW ขยับขึ้นไปตามตัวแม่ 0.05บาทX21000=1,050บาท ถ้าอยากได้กำไรมากกว่านี้ก็เพิ่มเงินในการเข้าซื้อตามต้องการ ผมไม่ได้แสดงภาพกราฟของ DW เพราะถ้าเราถือข้ามวันเราจะดูราคาของตัวแม่เป็นหลัก ดูการเล่น DW เดย์เทรดได้ที่บทความย้อนหลังด้านล่าง ครับ

เมื่อกลับมาเล่น DW ผมจะลงทุน สั้น กลาง ยาว แบบคุณซัน แฟนพันธุ์แท้หุ้นไทย ผมจะใช้เงินเล่นสั้นเพียง 10-20% ที่เหลือเป็นหุ้นตัวปกติที่ถือระยะกลางและยาวตามสถานการณ์ของตลาด แต่การเล่น DW ก็มีความเสี่ยงมากกว่าหุ้นตัวปกติควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเข้ามาลองเล่นนะครับ และจะเป็นการพัฒนาไปสู่การเล่น TFEX ในอนาคตได้ด้วย


เล่น DW เพื่อเก็งกำไรล้วนๆ บวกความโลภนิดหน่อย


By zurristic










Age Technology & Antioxidant
สารต้านอนุมูลอิสระและชะลอความชรา

--- คลิ๊ก ผลิตภัณฑ์ต่อต้านความชรา สุขภาพกาย ใจ และ Sex ---













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น