Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เล่นหุ้น Sideway


การเล่นหุ้นช่วงตลาด Sideway

วันศุกร์ที่ 19 ก.ค. 56 SET ปิดที่ 1,481จุด ในช่วงหุ้นขาลงนี้ในวันที่ขึ้นก็จะไปไม่พ้น 1500จุด หุ้นเป็นลักษณะผันผวน sideway ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ในการเข้าซื้อหุ้นก็จะทำได้ลำบากเพราะถ้าตัดสินใจซื้อก็จะมีความเสี่ยงจะขาดทุนเพราะหุ้นอาจจะลงในวันต่อไป

ถ้าเราเปิดหน้า most active volume แม้ว่าตลาดจะผันผวนแต่หุ้นที่มีการเข้าซื้อจำนวนมากหลายตัวยังเขียวและราคาเป็นบวก จากที่เขียนไปคราวก่อนผมลองเข้าซื้อหุ้นด้วยหน้า most active จะมีทั้งได้กำไรและขาดทุนแต่สุทธิแล้วได้กำไร ในการเข้าซื้อหุ้น 4ตัวล่าสุดได้กำไรทั้งสี่ตัว จึงพอจะเชื่อได้ว่าการเข้าซื้อด้วยวิธีนี้สามารถทำกำไรในระยะสั้นได้ ในช่วงที่หุ้นย่อลงก็เข้าเลือกซื้อเมื่อหุ้นขึ้นไปใกล้แนวต้าน 1,500จุด ก็ขายทำกำไรออกไปเนื่องจากช่วงนี้หุ้นผันผวนมากไม่สามารถเล่นรอบได้ แต่สำหรับหุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาตลอดทั้งอาทิตย์ก็พอที่จะถือเล่นรอบได้โดยดูกราฟเพื่อเลือกหุ้น


 หุ้นตัวนี้ราคาขึ้นมาต่อเนื่องในช่วงตลาดผันผวน


ในการเลือกหุ้นแบบนี้คือดูราคาหุ้นที่มีการ Swing มากกว่าตัวอื่นในหน้า most active volume หรือ most active value จะ ranking ไว้จากมากไปน้อยอยู่แล้ว หุ้นที่มีปริมาณการเข้าซื้อขายมากส่วนใหญ่จะมีการเข้าเพื่อเก็งกำไรดูได้จากราคาที่ขึ้นลงตลอดเวลา ถ้าตลาดหุ้นขึ้นเราเลือกเข้าที่ราคาเปิด ถ้าตลาดผันผวนเราเลือกเข้าในราคาที่หุ้นสวิงลงมาต่ำสุด ซึ่งเราต้องลองฝึกเข้าดูจึงจะหาจังหวะได้ อาจเลือกตัวที่ขึ้นลงตาม SET จะได้หาจังหวะเข้าได้ แล้วนำหุ้นที่เลือกได้นำมาใส่ในหน้า Bids Offers รายละเอียดวิธีการเข้าซื้อด้วยหน้า most active สามารถอ่านย้อนหลังที่ลิ้งด้านล่างครับ (การเล่นหุ้น day trade)



วันที่ 23 ก.ค. หลังจากที่หยุดติดกันสามวัน SET ปิดที่ 1,513 จุด ผมมีหุ้นหนึ่งตัวที่เข้าไว้ตั้งแต่วันศุกร์ยังไม่ได้ขายออกไปเพราะเพิ่งจะขึ้นมามีกำไรในวันนี้และได้เข้าเพิ่มอีกตัวเพราะหวังว่า SET จะขึ้นไปต่อหรือมีแนวรับที่ 1,500จุด แต่ดูจากตลาดยุโรปและอเมริกาในคืนนี้ติดลบกันหมดพรุ่งนี้ SET น่าจะย่อตัวลง นอกจากว่าตลาดญี่ปุ่น ฮ่องกงและเอเชียจะเขียว ในวันพรุ่งนี้ก็พอมีลุ้นว่า SET จะไปต่อ


ช่างหัวไซปรัส สำหรับการลงทุนระยะยาว แต่กับการเก็งกำไร มดหายใจก็ต้องสนใจ


By zurristic





----เล่นหุ้น Day trade



หนังสือขึ้นต้นด้วยการแบ่งประเภทนักลงทุนเก็งกำไร





AgeLoc Technology & Antioxidant
สารต้านอนุมูลอิสระและชะลอความชรา














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น