Money In Stocks - ออมเงินในหุ้น

วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สะสมหุ้น



GLOBAL


ซื้อสะสมหุ้น 

ในช่วงการรัฐประหาร หลายๆ คนก็เดาว่า SET จะย่อตัวก่อนแล้วก็จะขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ก็เป็นไปตามนั้นและก็กลายเป็นช่วงขาขึ้น ของตลาด แล้วยังว่ากันอีกว่าจะขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ หลังจากผมขาดทุนมาในช่วงชุมนุมทางการเมือง การเล่นเก็งกำไรจึงน้อยลงแล้วหันมาเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานดีและเรารู้จักธุรกิจที่เขาทำ ผมเริ่มที่ GLOBAL HMPRO JMART SITHAI SGP ซึ่งหุ้นเหล่านี้ขึ้นเครื่องหมาย XD ในช่วงหลังรัฐประหารพอดี และหลังจากขึ้น XD หุ้นตกลงมาจุดที่เหมาะสมในราคา fair value (Dilute)

หุ้นตัวที่ว่ามาเรารู้จักกันดีว่าเขาทำอะไรกัน และเป็นหุ้นที่นิยมเล่นมี volume ผมก็เข้าในจุดที่ราคาหุ้นลงมาต่ำสุดทุกตัว ซึ่งตลาดเป็นขาขึ้นพอดี หุ้นที่ได้มาก็ขึ้นไปตามตลาดและเราก็สามารถแบ่งขายทำกำไรได้ส่วนหนึ่ง แต่ MAJOR และ TICON ไม่ได้เข้าในจุดต่ำสุดหลัง dilute เพราะเงินสดในมือหมด จากในรอบนี้ทั้งพอร์ตได้กำไรเฉลี่ยประมาณ 8% เฉพาะ GLOBAL กำไร 10% ส่วน HMPRO 14% และ SITHAI 22%


HMPRO


แต่ช่วงที่ SET ขึ้นชนแนวต้าน หุ้นส่วนใหญ่ก็ขึ้นมากันหมดแล้ว ถ้าเราไม่เลือกเข้าหุ้นตัวที่แพงแล้วไปขายในจุดที่แพงกว่า เราก็ต้องไปเล่นหุ้นตัวที่ได้รับความสนใจน้อยกว่าและราคายังต่ำอยู่ ผมเลือกเข้า SE-ED, AS, AMARIN ซึ่งราคาจะไม่ขยับขึ้นให้ขายทำกำไรภายในอาทิตย์เดียวเหมือน HMPRO GLOBALและดูเหมือนจะไม่ไปไหนด้วยเพราะ volume น้อย

หุ้นพื้นฐานดีจะช่วยให้เราเชื่อได้ว่าเมื่อเข้าซื้อที่ราคาถูกแล้วราคาจะกลับขึ้นไป แต่มี JMART ราคาไม่ขยับขึ้นไปไม่รู้เพราะผลประกอบการไม่ดีหรือมีข่าวอะไร 

พอปรับวิธีการเลือกหุ้นที่พื้นฐานดีหน่อย ทำให้ลดการเก็งกำไรแบบ Day trade แต่ยังเป็นการเก็งกำไรแบบเล่นรอบ ขายเมื่อหุ้นขึ้นไปที่จุดสูงสุดและแบ่งขายส่วนหนึ่ง เพราะเราได้หุ้นราคาถูกมาจะเก็บส่วนหนึ่งไว้เพื่อถัวเฉลี่ยราคาในรอบต่อไป รวมทั้งรอรับปันผลด้วย

หลังจากนี้ก็รอดูว่า SET จะผ่าน 1500จุด และทำจุดสูงสุดใหม่ได้เหมือนตลาดยุโรปและอเมริกาหรือไม่


Wait and see, go to new high.


By zurristic


กราฟวันที่ 10-11 มิ.ย. 57
JMART
MAJOR
SE-ED
SGP (ลักษณะของการ Dilute ราคาร่วงลงมาหลัง XD)
SITHAI
TICON
AMARIN
AS





Age Technology & Antioxidant
สารต้านอนุมูลอิสระและชะลอความชรา






Proposal of property
แผนนำเสนอการจัดการที่ดิน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น